M.U rời C1 còn Man City đi tiếp với tư cách nhất bảng

Thất bại tủi hổ 2-3 trước Wolfsburg rạng sáng nay đã khiến Man United phải chia tay với Champions League ngay sau vòng bảng. Cay đắng hơn, gã hàng xóm của Quỷ Đỏ là Man City đã giành một vé vào vòng 1/8 với tư cách nhất bảng.

M.U rời C1 còn Man City đi tiếp với tư cách nhất bảng

M.U đang mất dần vị thế tại đấu trường châu lục

THỜI THẾ ĐỔI THAY

Có một sự thật phũ phàng đang hiện hữu đó là M.U của hiện tại không còn đủ mạnh để xưng bá như xưa nữa. Họ đang từng bước bị văng khỏi tốp những đội bóng hàng đầu Châu Âu. Vị thế của M.U, giờ đây, đang dần bị chuyển qua tay đại kình địch Man City. Các fan hâm mộ Quỷ Đỏ có thể đổ lỗi cho Louis Van Gaal, chỉ trích những sai lầm về chuyên môn của chiến lược gia này nhưng họ quên mất rằng trong bóng đá có một thứ vô cùng quan trọng: May mắn.

M.U đã thi đấu ra sao ở hai mùa bóng gần đây sau khi HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson ra đi thì chắc hẳn ai cũng rõ. Một lối đá thiếu bản sắc và tẻ nhạt. Thậm chí, ở mùa giải năm nay, dưới bàn tay huấn luyện của Van Gaal, lối chơi của Quỷ Đỏ được coi là nhàm chán nhất trong kỉ nguyên của đội bóng. Do đó, việc bị loại khỏi Champions League là một điều đã được dự báo từ trước.

Trước trận với Wolfsburg, M.U hoàn toàn có quyền tự quyết số phận của mình. Anthony Martial đưa M.U vươn lên dẫn trước nhưng họ nhanh chóng để thủng lưới và sau đó lại bị Wolfsburg dẫn ngược. Đã không hay lại còn không may, Jesse Lingard bị trọng tài từ chối một bàn thắng hợp lệ. Lúc này, trông sang kết quả trận đấu cùng giờ, CSKA Moscow tạm dẫn PSV 1-0. Với tỉ số này, dù M.U có thua thì họ cũng có vé vào vòng 1/8. Nhưng đời không như mơ, PSV lật ngược thế cờ ngay sau đó, làm mọi nỗ lực của M.U trở nên vô nghĩa.

  • Đọc báo bong da trực tuyến.

Còn với Man City, chính bản thân họ cũng không thể ngờ được mình có thể đứng đầu một bảng đấu mà trước khi diễn ra nó được coi là bảng tử thần với những cái tên sừng sỏ Juventus, Sevilla và M’gladbach. Chỉ trong 10 phút cuối, Man City thắng ngược M’gladbach, cùng với đó Á quân Champions League năm ngoái Juventus bất ngờ thất thủ 0-1 trước Sevilla. May mắn đã biết mỉm cười với Man City. Nếu như trước đây, nửa xanh thành Manchester luôn bốc phải lá thăm có những “ông kẹ” như Barcelona hay Bayern Munich ở vòng knock-out thì bây giờ với việc đứng nhất bảng, Man City tràn trề cơ hội sẽ tiến xa hơn ở Champions League năm nay.

BƯỚC TIẾN VƯỢT BẬC

Phải thừa nhận rằng, may mắn đã ngoảnh mặt với M.U nhưng xét cho cùng Man City mới thực sự là đội bóng đang đi đúng hướng. Từ một đội bóng luôn chịu lép vế trước cái bóng của người hàng xóm M.U trong nhiều thập kỉ, Man City đã có những bước phát triển thần kỳ. Thậm chí người ta còn cho rằng, với quá trình phát triển như hiện tại, chỉ nội trong vòng 1 năm nữa “nửa xanh” sẽ vượt mặt “nửa đỏ” cả về chất và lượng ở thành Manchester. Thực tế thì “Man xanh” đã vượt mặt “Man đỏ” ít nhất về mặt danh hiệu thời gian gần đây.

Không phải ngẫu nhiên khi Man City là một trong những CLB thành công nhất Châu Âu trong những năm qua. Với sự khôn ngoan trong mô hình kinh doanh của các ông chủ Ả Rập, Man City đang dần trở thành thế lực mới trong bản đồ bóng đá thế giới.

Với một CLB bóng đá, hay bất kỳ CLB nào khác trên thế giới, việc có càng nhiều fan hâm mộ đồng nghĩa với doanh thu từ quảng cáo hình ảnh CLB càng tăng. Mô hình của ban quản lý Man City là mô hình kinh doanh bóng đá toàn cầu, mô hình chưa từng có từ trước đến giờ. Nghĩa là tập đoàn sở hữu Man City sẽ đồng thời sở hữu thêm nhiều CLB khác trên thế giới, hiện tại là 3 CLB bao gồm: New York City, Melbourne City và Yokohama F. Marinos của Nhật. Điều này đang giúp Man City có thêm nhiều fan hâm mộ hơn trên toàn thế giới.

Đáng chú ý, mới đây, Man City bán 13% cổ phần CFG cho China Media Capital (CMC), một tập đoàn đầu tư của Trung Quốc, giúp họ thu về 265 triệu bảng. Với mô hình phát triển toàn cầu, các cơ sở đào tạo trẻ, chiêu mộ cầu thủ hay tiếp thị hứa hẹn sẽ mọc lên như nấm sau mưa. Xâm nhập vào thị trường Trung Quốc thực sự là một nước cờ cao tay của những ông chủ Abu Dhabi, qua đó Man City có thể sẽ nhanh chóng trở thành thương hiệu bóng đá số 1 ở quốc gia đông dân nhất và nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới này.