Bà bầu có nên ăn khuya

July 10, 2017 at 3:27 pm
Comments Off on Bà bầu có nên ăn khuya

Khi mang thai có khá nhiều người có thói quen ăn về khuya, họ còn quan niệm rằng đó là thói quen tốt, cung cấp dinh dưỡng cho trẻ mọi lúc. Vậy thực hư của việc làm này là gì? Hãy cùng tìm hiểu để đưa ra hướng đúng đắn trong dinh dưỡng cho bà bầu nhé!
Dễ béo phì sau sinh
Ban đêm cơ thể tiêu thụ năng lượng ít nhất, ăn khuya sẽ tạo điều kiện cho mỡ thừa tích tụ lại trong cơ thể và nó sẽ nhiều lên mỗi ngày nếu bạn ăn khuya thường xuyên.

Khi mang thai vóc dáng béo một chút vẫn không quan trọng, nhưng sau khi sinh chính lượng mỡ thừa này làm bạn gặp khó khăn khi muốn quay về cân nặng như cũ. Trong khi cơ thể đã quen với chế độ ăn khuya thì việc bạn muốn ăn kiêng cũng rất khó, lại không tốt cho sữa mẹ.

Lãng phí
Những ngày cuối thai kì, phụ nữ cố gắng ăn thêm buổi đêm để mong cho con khoẻ nhưng thật ra, việc này không có nhiều tác dụng. Nghiên cứu cho thấy, cuối thai kì có đến 85% phụ nữ tăng trọng lượng một cách đáng kể, nhưng có đến 94% trọng lượng thai nhi hầu như tăng không nhiều.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cho con bú đúng cách

Tốt nhất, trước khi đi ngủ, bà mẹ mang thai nên tránh ăn những loại thực phẩm chứa nhiều chất béo, calo, những món chiên và ăn nhanh.
Chú ý khi ăn khuya

Một số mẹ bầu thèm ăn khuya nên tìm hiểu nguyên nhân tại sao mình thấy đói. Cảm giác đói là do nhu cầu thực sự của cơ thể hay chỉ là thói quen. Nếu là nhu cầu của cơ thể thì mẹ bầu cần bổ sung, đáp ứng. Thế nhưng, nếu là thói quen ăn khuya chỉ vì buồn chán hay nhạt miệng hay là suy nghĩ muốn bồi bổ cho cơ thể thì mẹ bầu nên hạn chế và dừng lại nhé.
Tuy nhiên, nếu nguyên nhân là mẹ bầu thực sự cảm thấy đói vào ban đêm thì cũng nên ăn trước khi đi ngủ từ 2 đến 3 tiếng. Mẹ nên ăn những thực phẩm có lợi cho sức khỏe, tránh các thực phẩm nhiều chất béo, khó tiêu như: khoai tây chiên, pizza, các loại đồ ăn nhẹ, đồ ăn vặt… bởi chúng không chỉ khiến tiêu hóa đình trệ mà còn làm tăng lượng đường trong máu.