Arsenal và 5 điều cần ngay làm để đánh bại Barcelona

Cho dù được thi đấu tại sân nhà Emirates nhưng Arsenal vẫn bị đánh giá thấp hơn hẳn Barcelona. Sau đây là 5 điều mà Pháo thủ cần làm hoặc cần có để đánh bại nhà ĐKVĐ Champions League trong lich bong da hom nay khá quan trọng này..

Arsenal và 5 điều cần ngay làm để đánh bại Barcelona

1. Áp sát hậu vệ Barcelona

Barcelona nổi tiếng với phong thông tin bóng ngắn và triển khai bóng từ rất sâu (thủ môn và các hậu vệ). Rất nhiều chuyên gia tin rằng Sergio Busquest cần được “chăm sóc” kỹ lưỡng, nhưng điều đó đúng mà chưa đủ.

Để tạo ra sức ép khó chịu và một ket qua bong da truc tiep tốt nhất, Arsenal cần phải áp sát liên tục các hậu vệ của Barcelona. Đây chính là nguồn cung cấp bóng cho Busquest trước khi tiền vệ này triển khai lên phía trên. Olivier Giroud không đủ tốc độ cho nhiệm vụ này, nhưng Alexis Sanchez và Theo Walcott hoàn toàn có thể làm tốt và khiến hàng thủ Barcelona ít nhiều bối rối.

2. Tận dụng hiệp 1

Barcelona đang thắng như chẻ tre ở thời điểm này nhưng họ có một vấn đề khá đặc biệt: đó là thường xuyên khởi đầu chậm chạp trong hiệp 1.

Arsenal cần tận dụng tốt vấn đề này, mạo hiểm đánh phủ đầu khi Barcelona còn chuệch choạc trước khi thu mình phòng ngự phản công trong hiệp 2. Nếu thành công, họ nhiều khả năng sẽ chiếm được lợi thế trước trận lượt về.

3. Dồn toàn lực cho trận lượt đi

Với tư thế cửa dưới, Arsenal không thể tính toán quá nhiều cho dù cuộc đấu với Barcelona có 2 lượt. Họ cần tận dụng lợi thế sân nhà và dồn toàn lực ngay từ trận lượt đi đêm nay.

Vấn đề quan trọng khác thúc đẩy Arsenal chơi với hơn 100% sức lực chính là thể lực. Nếu Arsenal được thi đấu trên sân nhà 3 trận liên tiếp thì ngược lại, Barcelona liên tục phải đá sân khách. Chưa kể, đội bóng của Enrique đã phải thi đấu liên tục với mật độ 3 trận/1 tuần kể từ tháng 10 năm ngoái đến nay. Đó chính là điểm tốt cho Arsenal tận dụng.

4. Xem xét loại bỏ Mertesacker

Mertesacker rõ ràng quá chậm so với hầu hết các tiền đạo đối thủ của Arsenal, và chắc chắn quá chậm so với bộ ba siêu hạng của Barcelona. Trong trận đấu lớn gần nhất, với Chelsea, Arsenal đã phải trả giá đắt vì sự chậm chạp của Mertesacker.

HLV Wenger tất nhiên phải lưu ý điểm này nhưng ông không còn nhiều lựa chọn cũng như toan tính khác cho các lich thi dau ngoai hang anh sắp tới. Gabriel Paulista, người vốn có nhiều kinh nghiệm chống lại Barca ở LA Liga không thể thi đấu vì chấn thương. Tuy vậy, Giáo sư vẫn còn Calum Chambers, một cầu thủ trẻ, khỏe và nhanh. Vấn đề nằm ở chỗ ông có dám mạo hiểm sử dụng cầu thủ này ngay từ đầu hay không.

5. Chờ đợi may mắn

Các đội bóng mạnh hơn không phải lúc nào cũng có thể giành chiến thắng. Trong bóng đá, may mắn là một phần của cuộc chơi. Khi đã cố gắng hết sức mà không thể làm nên chuyện, Arsenal sẽ cần may mắn để vượt qua Barcelona.

"Các thông tin thể thao được chúng tôi gửi tới bạn đọc để nhằm mục đích tham khảo? Chúc các bạn có một ngày mới vui vẻ"