Bóng đá VN 7/1: Chủ tịch CLB Thanh Hoá tin tưởng HLV Petrovic

Bóng đá VN 7/1: Chủ tịch CLB Thanh Hoá tin tưởng HLV Petrovic, HLV Kiatisuk được đón chào nồng nhiệt… và một số tin thể thao khác sẽ được cập nhật dưới đây. 

Chủ tịch CLB Thanh Hoá tin tưởng HLV Petrovic

Sau khi thay thế bầu Đệ tiếp quản và điều hành CLB Thanh Hoá, tân chủ tịch Cao Tiến Đoan đã mang lại những sự thay đổi quan trọng cho đội bóng xứ Thanh trước thềm mùa giải mới.

Chia sẻ về quyết định này, ông Đoan cho biết: “Tôi có lý do để đưa HLV Petrovic trở lại. Mùa giải 2017, ông Petrovic từng giúp Thanh Hoá có được thành tích Á quân bằng những thắng lợi rất lớn. Điều này khẳng định rằng Petrovic và ekip của ông đã làm rất tốt về chuyên môn. Đến mùa 2018 và 2019, khi không có Petrovic, thành tích Thanh Hoá đi xuống.

bong-da-vn-7-1-chu-tich-clb-thanh-hoa-tin-tuong-hlv-petrovic
Bóng đá VN 7/1: Chủ tịch CLB Thanh Hoá tin tưởng HLV Petrovic

Bây giờ đến lượt tôi điều hành đội bóng, tôi dại gì mà không mời ông ấy về lại, dại gì lại không đưa ekip đang làm tốt như thế trở lại Thanh Hoá. Tôi nghĩ rằng không chỉ tôi mà bất kể ai cũng muốn làm điều đó. Ông Petrovic “nợ” người hâm mộ xứ Thanh một chức vô địch và ông ấy trở lại đây để thực hiện điều đó”.

HLV Kiatisuk được đón chào nồng nhiệt

Sau khi kết thúc giải đấu giao hữu Thiên Long Cup với chiến thắng 2-1 trước Khánh Hòa, các cầu thủ HAGL cùng HLV Kiatisuk đã trở về phố núi Pleiku để tiếp tục chuẩn bị trước khi chính thức bước vào V-League 2021 bằng chuyến làm khách tới sân Sài Gòn.

Với Kiatisuk, đây cũng là lần đầu sau hơn 10 năm ông trở lại dẫn dắt HAGL. Và ông đang cho thấy được việc cải thiện kèo bóng đá hôm nay của đội bóng đang khởi sắc. Cũng không ngạc nhiên khi “Zico Thái” đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ người hâm mộ Gia Lai.

Theo ghi nhận, đã có hơn 100 cổ động viên của đội bóng phố núi đến sân bay Pleiku để đón chào sự trở lại của nhà cầm quân người Thái Lan. Nhiều người đã tặng hoa và xin được chụp ảnh cùng huyền thoại bóng đá Thái Lan và HAGL.

Trước sự chào đón đó, HLV Kiatisak đã tỏ ra vô cùng hạnh phúc. Song trước mắt nhà cầm quân sinh năm 1973 sẽ có rất nhiều việc phải làm để biến HAGL trở thành một thế lực ở V-League.

Theo kế hoạch, HAGL sẽ tập luyện đến ngày 13/1 tại Gia Lai, trước khi quay trở lại TP.HCM để chuẩn bị cho trận khai mạc V-League gặp Sài Gòn FC vào ngày 17/1 trên sân Thống Nhất.

Trình độ của các tuyển thủ Việt Nam được thêm một nâng tầm

Đánh giá về sự khác biệt giữa ĐTQG và V.League, HLV Nguyễn Đức Thắng từng trao đổi với một tờ báo điện tử Việt Nam với ví dụ điển hình là sơ đồ 3-4-3. Ông nói: “Nền tảng cho thành công của các cấp độ ĐTQG từ năm 2018 là sơ đồ ba trung vệ. Nhưng chúng ta cần hiểu đúng bản chất của bóng đá. Chiến thuật này không mới.

Những năm 1980-1990, đội trẻ Thể Công đã áp dụng rồi. Nhưng tại sao hiện tại, đội tuyển dùng được còn CLB thì không, dù biết là nó tốt? Vì chúng ta đâu thể nhân bản diện rộng những nhân tố như Trọng Hoàng, Văn Hậu bạn có thắc mắc về chiều cao của Đoàn Văn Hậu hay không? . Hai bên cánh hay các trung vệ Ngọc Hải, Tiến Dũng, Đình Trọng. Năm 2018, sơ đồ ấy bùng lên với thành công ban đầu của U23 Việt Nam.”

Độ vênh giữa đội tuyển Việt Nam và V.League không đơn thuần ở trình độ khác biệt của các tuyển thủ quốc gia với nhiều cầu thủ ở V.League, cũng chẳng phải ở sơ đồ 3-4-3 của ông Park vốn khác biệt so với đại bộ phận các CLB tại V.League thường chơi với sơ đồ 4-4-2 hoặc 4-3-3, 4-5-1… Đó còn là quan điểm nhìn nhận sử dụng tiền đạo nội, ngoại giữa HLV Park Hang Seo và các HLV tại V.League.

Đương nhiên, với một HLV phải sử dụng 100% cầu thủ Việt Nam như ông Park, nhà cầm quân Hàn Quốc đương nhiên muốn vấn đề nổi cộm nhất là ĐT Việt Nam đang thiếu tiền đạo giỏi được các CLB V.League quan tâm và tạo điều kiện nhiều hơn cho chân sút trẻ.

"Các thông tin thể thao được chúng tôi gửi tới bạn đọc để nhằm mục đích tham khảo? Chúc các bạn có một ngày mới vui vẻ"