Các món chè lạ mà ngon có thể bạn chưa biết

Dù vào mùa hè nóng nực hay mùa mưa giá lạnh, những món chè ngọt luôn được lòng thực khách. Danh sách các loại chè truyền thống Việt Nam khá dài và hấp dẫn. Từ chè con ong, chè cốm, chè sen miền Bắc. Đến chè long nhãn hạt sen, chè đậu ván, chè đậu trắng cốt dừa, chè bắp. Tiến vào Nam với các món chè quen thuộc như chè bà ba, chè chuối, đậu xanh phổ tai, chè khoai mì, chè bưởi…

che-ngot-truyen-thong-Viet-Nam

Những món chè thanh tao miền Bắc
Chè ngọt miền Bắc có một đặc điểm là đơn giản nhưng vô cùng tinh tế. Hương thơm tự nhiên có trong chè chính là mùi thơm nguyên thủy của các nguyên liệu. Khâu nấu nướng cũng vô củng tỉ mỉ, những loại hạt như cốm, đậu được cẩn thận thả vào nồi để chúng không chìm xuống đáy.
Chè bơ
Chính vì được làm từ những nguyên liệu tự nhiên mà miếng thạch bơ có vị mềm mịn, mát rượi và thanh nhẹ. Khi kết hợp cùng phần nước cốt dừa béo ngậy, không quá ngọt lại càng khiến hương vị trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết. Chẳng thế mà nhiều người từng nếm thử chè bơ thường muốn ăn mãi không thôi. Mỗi một bát chè bơ có giá khoảng 15.000 đồng.

Có thể bạn cũng quan tâm: Cách làm chè đậu xanh cực ngọt mát
Chè Hoa, hay còn gọi là chè Tàu, đúng với tên gọi của chúng, xuất thân từ người Hoa khi họ đến với mảnh đất Sài Gòn này. Những quán chè đã tồn tại từ rất lâu, có cả những quán kéo dài cả một đời người, vẫn buôn bán và duy trì các món ăn cũng như công thức gia truyền qua nhiều thế hệ. Không khó để tìm thấy cho mình một quán chè Hoa đúng vị ở khu quận 5 hay quận 11. Những món ăn đặc trưng, dễ tìm thấy nhất trong những quán chè này phải kể đến là Hột gà trà, chè mè đen, đu đủ tiềm, quy linh cao, củ năng hột gà, chè hạnh nhân hay chè bạch quả.
Điểm nổi bật của món chè bô bô cha cha chính là vị ngậy ngậy béo béo của khoai lang và khoai sọ. Một chút bột năng được thêm vào giúp món chè trở nên dễ ăn hơn, không bị ngấy. Trong những ngày hè nóng nực, hãy làm ngay món chè bô bô cha cha để đãi cả gia đình nhé!

Bên cạnh đó, bạn có thể nấu chè đỗ đen hay chè Thái nhiều màu cũng rất mát và dễ ăn. Các món chè này đều có công dụng giải nhiệt rất tốt nên hãy làm thường xuyên nhé!

"Những con số chúng tôi đưa ra chỉ để tham khảo cho bạn. Chúc bạn có một ngày tràn đầy năng lượng và chịu trách nhiệm trước những quyết định cá nhân."